CÁCH CẦM LY RƯỢU VANG? CÁCH CẦM LY RƯỢU VANG ĐÚNG CHUẨN VÀ NHỮNG LƯU Ý

CÁCH CẦM LY RƯỢU VANG? CÁCH CẦM LY RƯỢU VANG ĐÚNG CHUẨN VÀ NHỮNG LƯU Ý

30/10/2020 | BLOG
Cũng như việc thể hiện bản thân như dáng đi, cách ăn mặc hoặc ngay cả việc bắt tay cũng đều nói lên phong cách và con người của bạn. Tương tự, cách cầm một ly rượu vang cũng thế. Nó còn giúp bạn thể hiện mình là một người sành và đẳng cấp hơn trong những buổi tiệc rượu vang sang trọng.
Cách cầm ly rượu vang đúng chuẩn
Cách cầm ly rượu vang đúng chuẩn

1. Cấu tạo của ly uống rượu vang

Đầu tiên để biết cách cầm ly rượu vang đúng chuẩn thì chúng ta cũng cần phải biết qua về cấu tạo của 1 chiếc ly rượu vang.

Hình dáng ly uống rượu vang

Thông thường, ly uống rượu vang thường là ly thủy tinh (hoặc thủy tinh pha lê) có dạng hình tulip với chân dài, thân bầu tròn và phình ra. Tùy thuộc vào từng loại rượu vang chọn để thưởng thức mà nhân viên phục vụ nhà hàng sẽ mang ra loại ly uống rượu vang tương ứng phù hợp.

hình dáng ly rượu vang
Hình dáng ly uống rượu vang

“Cấu tạo” cơ bản của ly uống rượu vang:

Một ly uống rượu vang hoàn hảo sẽ được tạo nên từ các phần sau đây:
  • Chân ly – The foot: có nhiệm vụ giúp ly đứng thẳng và cân bằng
  • Thân ly – The stem: là vị trí thích hợp nhất để để tay cầm ly rượu
  • Bầu chứa rượu – The bowl: thường được thiết kế theo hình dạng hình búp chụm lại ở phía trên với phần miệng có độ rộng hẹp hơn phần đế bầu. Tùy từng loại ly uống rượu vang khác nhau sẽ có độ phình (bầu rượu) nhiều hay ít tương ứng
  • Phần viền quanh miệng ly – Rim: thường có viền mỏng, tròn đều và trơn nhẵn, giúp thực khách có điều kiện tốt nhất để cảm nhận được trọn vẹn mùi vị và mùi thơm của rượu
==> Bạn có thể tham khảo thêm: Chọn Ly Đúng Chuẩn Khi Uống Rượu Vang

2. Cách cầm ly rượu vang đúng chuẩn và lưu ý

Vì sao phải cầm ly rượu vang đúng cách

Sự thật là bạn có thể cầm ly vang theo bất kỳ cách nào mà bạn thích. Quan trọng vẫn là sự thoải mái thì mới cảm nhận được những cái hay trong quá trình thưởng rượu. Tuy nhiên, sẽ thật không may nếu bạn bị đánh giá qua cách cầm ly. Hoặc có ai đó vô tình chụp trúng bạn ngay lúc “không mấy sành điệu” này thì quả là mất điểm trong mắt bạn bè.

Selfie cùng rượu vang
Selfie cùng rượu vang
Nhiều người thường nghĩ cầm ly vang theo bất kì cách nào cũng được, miễn là mình thích và cảm thấy thoải mái nhất. Tuy nhiên, nếu bạn là một người yêu thích rượu vang và muốn thưởng thức hương vị của nó một cách chính xác nhất thì việc cầm ly đúng cách sẽ là điều bạn nên làm. Hay thật không may trong một buổi tiệc bạn lại bị đánh giá qua cách cầm ly thì điều đó thật tồi tệ.

Vì vậy, việc cập nhật cho mình cách cầm ly rượu vang đúng chuẩn sẽ không bao giờ là lãng phí. Và sau đây là các cách cầm ly vang và các lưu ý:

Cách cầm ly rượu vang đúng chuẩn:

cach cam ly vang dung chuan
Cách cầm ly rượu vang đúng chuẩn
Cách thứ nhất, cầm ở phần chân ly (hay đế ly) rượu vang. Đế của ly vang sẽ được tì lên ngón giữa, trong khi ngón cái và ngón giữa giữ ở phần chân gần đế nhất. Hai ngón còn lại để tự nhiên. Cách cầm này cũng tạo nên sự dễ dàng cho mọi người cụm ly chúc nhau khi ở khoảng cách xa.

Cách thứ hai, cầm hẳn ở phần thân ly rượu vang. Nhưng không được quá gần bầu ly. Nhằm tránh việc tay bạn tỏa nhiệt làm ảnh hưởng đến nhiệt độ của vang và làm trải nghiệm hương vị vang bị sai lệch.

Để có thể dễ dang hình dung hơn bạn có thể xem video hướng dẫn của chúng tôi trên kênh youtube tại đây!

Lưu ý khi cầm ly rượu vang

Ở mỗi dòng rượu khác nhau như vang đỏ, vang trắng hay vang sủi tăm,… đều sẽ được khuyên uống ở nhiệt độ khác nhau. Vì vậy, việc đặt tay ở bầu ly rượu vang, vô hình chung sẽ khiến chất lượng rượu vang bị giảm đi phần nào. Bởi nhiệt độ từ bàn tay bạn sẽ tỏa ra, khiến vang không còn ở mức nhiệt độ như mong muốn.

cach cam ly vang khong dung chuan
Cách cầm ly vang chưa đúng chuẩn
Đồng thời, hệ lụy không chỉ có thế. Khi chất lượng rượu vang bị giảm, bạn không được thưởng thức cái ngon trọn vẹn. Lại còn bị mất điểm trầm trọng trong mắt quan khách.

Cầm ly rượu vang đúng cách ngoài việc tránh ảnh hưởng đến chất lượng rượu vang, nó còn giúp lượng dầu mỡ trên tay không dính vào phần bầu ly, gây mất thẩm mỹ cho chủ nhân chiếc ly đó.

Việc cầm ly đúng cách giúp việc trải nghiệm vang của bạn thêm thú vị hơn, tiếng leng keeng khi cụm ly của mọi người vọng ra chẳng phải vui tai hơn sao. Nếu như ly vang được cầm ở bầu ly hoặc miệng ly thì âm thanh đó đâu được phát ra một cách vui tai như thế. Hai cách này không chỉ tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng của rượu vang mà còn giúp bạn ăn điểm trong mắt mọi người cũng như pháp lịch sự với quan khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *